วันพฤหัสบดีที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

รีวิว Openbox S10 HD PVR (ภาค 1: ภายนอก)


ซื้อมาราคา 2400 บาท

รูปลักษณ์ภายนอก
แรกพบสบตา อืม กล่องก็ดูสวยดี แถมสาย HDMI ให้อีกเส้นนึง คาดว่าสายนี้ทุนก็น่าจะราวๆ 80 บาท เพราะฉะนั้นราคาตัวเครื่องคงอยู่ที่ 2320 บาท รวมกำไร 20% ดังนั้นต้นทุนที่พ่อค้ารับมาน่าจะอยู่ที่ราวๆ 1800-1900 บาท 
ก็คงจะราวๆนั้น เพราะลองไปค้นดูจากเวบพวกขายส่ง ซื้อ 50 เครื่องรวมส่ง DHL แล้วเฉลี่ยยังออกมาราวๆ 1900 บาทเลย
ถ้าให้ส่งทางเรือและซื้อมากกว่านั้นก็อาจจะถูกกว่า ผมก็ไม่รู้ว่าพวกเครื่องรับดาวเทียมนี่ต้องเสียภาษีนำเข้าเท่าไหร่


2400 บาท ได้เท่านี้
แกะกล่องดูข้างใน ตัวเครื่องงานดูเนี้ยบดีเหมือนกันนะ ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ขนาดไม่ใหญ่มากนัก แต่รีโมทดูก๊องแก๊งแถมตัวใหญ่มาก อีกอย่างนึงคือ คู่มือการใช้งานไม่มี มีแต่แผ่นพับบอกวิธีการตั้งค่าอะไรซักอย่างนี่แหล่ะ

คู่มือการใช้งาน(ภาษาอังกฤษ) โหลดได้จากเวบนี้ http://bit.ly/oCDJuH


รีโมท กลุ่มตรงกลางดูยากเพราะสีกลืนกัน

ด้านหน้าเครื่อง รุ่นนี้ดีกว่า DM500S หน่อยตรงที่มีจอแสดงผลด้วยว่ากำลังดูช่องอะไรอยู่ มีปุ่มกดต่างๆให้พอใช้แก้ขัดเวลาหารีโมทไม่เจอได้ (แต่รีโมทตัวนี้น่าจะหาง่าย เพราะใหญ่ซะขนาดนั้น) พูดถึงรีโมท ของ DM500S หารีโมทไม่เจอบ่อยมาก เพราะนอกจากจะเล็กแล้วยังทำเป็นสีเงินอีกต่างหาก มันกลืนไปกับเฟอร์นิเจอร์

ด้านหน้าเครื่องยังมีช่องใส่ Card และช่องอะไรก็ไม่รู้ที่อยู่ใต้ช่องใส่ Card นั้น ซึ่งไม่ได้สนใจอยู่แล้ว เพราะของเราใช้ผ่าน Net


หน้าเครื่อง เรียบๆดี

ด้านหลังเครื่อง จุดเชื่อมต่อต่างๆจัดตำแหน่งไม่ชิดกันเกินไปนัก ดีกว่า DM500S ที่อัดกันแน่นเอี๊ยด 
Openbox S10 นี่ใช้แหล่งจ่ายไฟในตัว ไม่ต้องมีอะแด๊ปเตอร์ภายนอกให้วุ่นวายเหมือน DM500S แถม Openbox S10 นี่ยังมีสวิตช์สำหรับปิด-เปิดเครื่องด้วย
แต่จุดที่แตกต่างและน่าจะด้อยกว่า DM500S ก็คือ Openbox S10 นี่ไม่มีช่อง Optical audio ซึ่งน่าจะมี แม้ว่าจะไม่ได้ใช้ก็ตาม และช่อง Component Video ก็ไม่มี ซึ่งก็น่าจะใส่มาให้ด้วยเช่นกัน
ซึ่งตรงจุดนี้รุ่น Openbox S9 และ DM500S มีครบครันกว่ามาก


หลังเครื่องมีช่องต่อน้อยไป

ด้านหลังเครื่องนี่ยังมีช่องต่ออยู่ช่องนึงที่เขียนว่า 12V 50mA ซึ่งผมก็ยังไม่รู้ว่ามันเอาไว้ทำอะไร แต่น่าจะมีประโยชน์แหล่ะ ไม่งั้นคงไม่ใส่มาให้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น